NÓNG: Chủ tịch Thuduc House nộp đơn xin từ nhiệm

07/06/2023 12:00

(NLĐO)- Trong lúc toà án đang xét xử vụ sai phạm xảy ra tại Thuduc House và Cục Thuế TP HCM thì Chủ tịch HĐQT đương nhiệm của công ty này bất ngờ xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức ( Hình ảnh cựu Phó Cục Thuế TP HCM hầu toà

Trong đơn từ nhiệm gửi đại hội đồng cổ đông, HĐQT Thuduc House, ông Nguyễn Huy Hoàng cho biết hiện tại ông có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ chức danh chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên ủy ban kiểm toán của Thuduc House.

Do đó, ông Hoàng đề nghị HĐQT và các cổ đông chấp thuận cho ông được rút khỏi HĐQT và chấm dứt tư cách thành viên công ty kể từ ngày được đại hội cổ đông thông qua.

Ông Nguyễn Huy Hoàng được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Thuduc House và thành viên Uỷ ban kiểm toán vào ngày 9-6-2022 khi đang giữ vị trí Thành viên HĐQT độc lập của công ty này. 

Cũng liên quan đến Thuduc House, TAND TPHCM vừa mở phiên tòa xét xử 67 bị cáo trong vụ sai phạm tại Thuduc House, Cục Thuế TP HCM và các đơn vị khác xảy ra từ những năm trước. Trong vụ án này, nhiều cựu lãnh đạo, nhân viên Thuduc House đã bị tạm giam và xét xử. 

Trên sàn chứng khoán, sau khi được thoát khỏi diện hạn chế giao dịch, cổ phiếu TDH đã kịch trần 8 phiên liên tục, sau đó giảm nhẹ trong 2 phiên đầu tuần này. Sáng nay 7-6, cổ phiếu này tiếp tục kịch trần, lên 5.470 đồng/cổ phiếu, tăng gần gấp đôi so với 2 tuần trước. 

Bạn đang đọc bài viết "NÓNG: Chủ tịch Thuduc House nộp đơn xin từ nhiệm" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com